Truyền thông hiệu quả bằng cách tạo hiệu ứng Noel 2016 cho website:

 Truyền thông hiệu quả bằng cách tạo hiệu ứng Noel 2016 cho website

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng truy cập website của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website không chỉ mang lại sức sống mới mà còn mang lại cho khách hàng một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.

+ Logo là bộ mặt công ty, là thứ mà khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến bạn cho nên ở đây tôi không bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng một chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng một chiếc mũ Noel cũng khiến cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn có thể dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị thiết kế website thực hiện điều này.

+ Header, Banner, Background là khu vực chủ đạo mang đến bộ mặt khác biệt cho website, gây ấn tượng ngay khi độc giả truy cập. Bạn nên sử dụng những màu sắc nổi bật kết hợp với các thành phần design gây sự chú ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi để tạo sự mới lạ, phù hợp với chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.

+ Script, Flash, Hình động: Bạn cũng cần giúp website trở nên sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn cần khai thác chúng một cách hợp lý để tránh phân tán sự chú ý  hoặc gây ức chế với khách hàng.

+ Quy trình mua hàng: Hãy biến toàn bộ quy trình mua hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel mang theo một chiếc tất trong đó có toàn bộ hàng hóa của bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên thiết lập list bài hát giáng sinh để khi khách hàng truy cập website, họ sẽ có cảm nhận rõ rệt nhất khi một mùa giáng sinh nữa lại sắp đến gần.

Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website để truyền thông Noel 2016:

 Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website để truyền thông Noel 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các shop trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là cách làm cực kỳ hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách sau đây:

Cách 1: Tạo một chiếc đồng hồ hiển thị ngày giờ đến ngày 25 tháng 12. Cách làm này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của mọi người đến ngày giáng sinh, thể hiện rằng “Đếm ngược và đón chờ một mùa Giáng sinh an lành cùng…”. Kết hợp với các biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người tiêu dùng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.

Cách 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm khuyến mãi lớn cho khách hàng vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân có xu hướng mua sắm lớn như quần áo, bánh kẹo…. Điều này vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt người dùng, làm họ nảy sinh ý nghĩa “Sắp có đợt giảm giá mạnh, nếu không nhanh chân sẽ hết hàng”. Kích thích tâm lý mua sắm, cạnh tranh của khách hàng là cách làm vô cùng hiệu quả đế tăng lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về doanh nghiệp.

Truyền thông Noel 2016 bằng cách xây dựng câu chuyện về sản phẩm:

 Truyền thông Noel 2016 bằng cách xây dựng câu chuyện về sản phẩm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xây dựng các câu chuyện xung quanh các món quà, đồ trang trí Noel là cách truyền thông hiệu quả. Bởi hầu hết mọi người cũng thích đọc những bài viết có sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm những thông tin trên mạng. Chính vì vậy nếu như cửa hàng của bạn đang bán những sản phẩm đặc trưng cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng những câu chuyện xung quanh nó để tăng tính thu hút cho chúng.

Bạn nên làm điều này ngay khi bạn bắt đầu bán các mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm có một câu chuyện riêng về nguồn gốc, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn cần tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, các kênh marketing để nhiều người biết đến chiến dịch của bạn. Mọi người thường có tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, những điều kỳ bí xung quanh những thứ đã quá quen thuộc với mình.

Chiến dịch truyền thông ngược đời cho Noel 2016:

Snickers thắng đậm trong chiến dịch truyền thông ngược đời cho Noel 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – một trung tâm mua sắm cao cấp tại Anh đã thực hiện một chiến dịch truyền thông ngược đời, nếu không muốn nói là “điên rồ”, đi ngược hoàn toàn với quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch mang tên “Sorry I spent it on myself”. Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ cần hạn chế tối đa chi phí chi trả cho những món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đó dành số tiền còn lại để chọn món quà thật sự ưng ý cho bản thân. Bên cạnh đó tất cả các chiến dịch khuyến mại tại cửa hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người tiêu dùng hãy chỉ nên mua quà cho bản thân. Tuy nhiên, đây là “con dao hai lưỡi” nên bạn cần phải suy nghĩ và cẩn trọng khi lựa chọn chiến dịch này.

 

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cách truyền thông hiệu quả cho Noel 2016 vui vẻ và đầm ấm. Và đồng thời nếu ai có chiến lược truyền thông hiệu quả và phù hợp sẽ có thể giúp bạn làm giàu nhanh chóng.

No Comment

Comments are closed.